Học vị: Thạc sĩ
Chức danh: Giảng viên chính
Địa chỉ: phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: Đỗ Bá Quý
Năm sinh: 1954
Học vị cao nhất: Thạc sĩ
Chức danh: Giảng viên chính
Chức vụ: Cố vấn Tiếng Anh
Đơn vị công tác: phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Email: quydb@yahoo.co.uk
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
# | Loại bằng | Chuyên ngành | Nơi đào tạo | Năm tốt nghiệp | Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|
1 | Cử nhân | Sư phạm tiếng Anh và tiếng Nga | Trường ĐH Sư phạm Ngoại ngữ Quốc gia Piatchigo Liên bang Nga - Liên bang Xô viết | 1978 | |
2 | Bồi dưỡng sau đại học | Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ | Trường ĐH Canberra, Úc | 1986 | |
3 | Thạc sĩ | Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ | Trường ĐH Tổng hợp La Trobe, Úc | 1996 | |
4 | Đại học | Tiếng Anh | Liên bang Nga - Liên bang Xô viết | 1978 | |
5 | Đại học | Tiếng Nga | Liên bang Nga - Liên bang Xô viết | 1978 | |
6 | Chứng chỉ | Tiếng Pháp | Đại học Tổng hợp Hà Nội | 1994 | C |
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
Thời gian | Nơi công tác | Công việc đảm nhiệm | Ghi chú |
---|---|---|---|
1979 - 1996 | Đại học Tổng hợp Hà Nội | Giảng viên Tiếng Anh | |
1997 - 2000 | Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội | Trưởng Bộ môn Tiếng Anh đại cương; Giảng viên chính tiếng Anh | |
2000 - 2006 | Dự án Đào tạo Việt - Úc (VAT) | Chuyên gia tiếng Anh | |
2001 - 2005 | Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội | Giảng viên chính tiếng Anh | |
2006- 2015 | Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội | Quản lý Đào tạo sau đại học và Đào tạo Liên kết quốc tế; Giảng viên chính tiếng Anh | |
2016 đến nay | Trung tâm Ngoại ngữ Lệ Thuỷ | Giám đốc | |
2018 đến nay | Trường Đại học Hà Nội | Giảng viên chính tiếng Anh (thỉnh giảng) | |
2019 đến nay | Trường THPT Nguyễn Tất Thành | Cố vấn bộ môn tiếng Anh |
IV. THÀNH TÍCH KHEN THƯỞNG
Chuyên ngành nghiên cứu
1. Ngôn ngữ và phương pháp Dạy - Học tiếng Anh
Môn học giảng dạy đại học
1. Ngữ âm, Ngữ pháp và Thực hành tiếng Anh
Môn học giảng dạy sau đại học
Đề tài KH&CN các cấp đã chủ trì
# | Tên đề tài nghiên cứu/ Lĩnh vực ứng dụng | Năm hoàn thành | Đề tài cấp | Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
---|---|---|---|---|
1 | Nghiên cứu phương pháp giảng dạy thực hành tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất theo hướng chuyên đề | 2006 | Đại học |
Dự án đã chủ trì
# | Tên đề tài nghiên cứu/ Lĩnh vực ứng dụng | Năm hoàn thành | Đề tài cấp | Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
---|---|---|---|---|
1 | Bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh theo định hướng cá thể hoá | 2017 | Chuyên gia |
Các bài báo và báo cáo khoa học quốc tế
1. Empowering the EFL learner to Communicate Efficiently across Cultures: A Social Constructivist Perspective, Hội nghị Khoa học Quốc tế về Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ; AsiaTEFL 2010, Hà Nội, Việt Nam;
2. Towards Appropriate Input in Developing Foreign Language Communicative Competence, Hội nghị Khoa học Quốc tế về Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ; AsiaTEFL 2011, Seoul, Hàn Quốc;
3. Năng lực giao tiếp liên văn hóa với hội nhập và phát triển bền vững; Hội thảo Khoa học Quốc tế Việt Nam học lần thứ 4, Hà Nội, 11/2012;
4. English Language Teaching or English Language Learning-assisted? Towards a Model for Efficiently Empowering Asian EFL Learners to Effectively Operate in a World of Englishes, Hội nghị Khoa học Quốc tế về Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ; AsiaTEFL 2013, Manila, Phi-líp-pin;
5. Narrow Form-focused Instruction: An Innovative Approach to English as a Foreign Language Education, Hội nghị Quốc tế về giảng dạy tiếng Anh; VietTESOL 2015, Hà Nội, Việt Nam;
6. Localizing English Teacher's Professional Development: The Case of a Group of Primary School English Teachers, Hội nghị Quốc tế về giảng dạy tiếng Anh; VietTESOL 2017, Thái Nguyên, Việt Nam;
7. Empowering the EFL Learner with Appropriate Input Knowledge in Teaching Language Skills, Hội nghị Quốc tế về giảng dạy tiếng Anh; VietTESOL 2019, Huế, Việt Nam;
Các bài báo và báo cáo khoa học trong nước
1. Vai trò của kiến thức nền trong phát triển năng lực giao tiếp ngoại ngữ; Hội thảo Ngữ học toàn quốc 2009, Cần Thơ, Việt Nam;
2. Vai trò của kiến thức đầu vào trong phát triển năng lực giao tiếp ngoại ngữ; Tạp chí Khoa học, ĐH Quốc gia Hà Nội -VNU Journal of Science: Foreign Studies;