Họ và tên: Nguyễn Thị Hoàng Lan
Chức vụ: Giảng viên
Di động: 0912454656
Email: hoanglan@dhsptn.edu.vn
Học vị: Tiến sĩ
Chức danh: Giảng viên
Địa chỉ: phường Hoàng Vặn Thụ, TP. Thái nguyên
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: Nguyễn Thị Hoàng Lan
Năm sinh: 1975
Học vị cao nhất: Tiến sĩ
Chức danh: Giảng viên
Chức vụ: Giảng viên
Đơn vị công tác: phường Hoàng Vặn Thụ, TP. Thái nguyên
Email: hoanglan@dhsptn.edu.vn
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
# | Loại bằng | Chuyên ngành | Nơi đào tạo | Năm tốt nghiệp | Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|
1 | Đại học/ Cử nhân | Luật học | Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội | 1996 | |
2 | Thạc sĩ | Luật học | Viện Nhà nước và Pháp luật - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh | 2005 | |
3 | Tiến sĩ | Luật học | Viện Nhà nước và Pháp luật - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh | 2011 | |
4 | Bồi dưỡng NVSP cho giảng viên/ Chứng chỉ | Giáo dục học | Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên | 2016 | |
5 | Chứng chỉ | Anh văn | Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh | 2004 |
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
Thời gian | Nơi công tác | Công việc đảm nhiệm | Ghi chú |
---|---|---|---|
Từ 01/1998 - 8/2006 | Khoa Giáo dục chính trị - Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên | Giảng viên | |
Từ 09/2006 - 10/2011 | Khoa Giáo dục chính trị - Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên | Phó Trưởng Bộ môn Chủ nghĩa xã hội khoa học | |
Từ 10/2011 - 07/2016 | Khoa Giáo dục chính trị - Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên | Trưởng Bộ môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam | |
Từ 08/2016 - nay | Khoa Giáo dục chính trị - Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên | Phó Trưởng Bộ môn Kinh tế - Xã hội và Pháp luật |
IV. THÀNH TÍCH KHEN THƯỞNG
Chuyên ngành nghiên cứu
Môn học giảng dạy đại học
2. Lý luận về nhà nước và Pháp luật
4. Lịch sử nhà nước và pháp luật Việt Nam
Môn học giảng dạy sau đại học
Đề tài KH&CN các cấp đã chủ trì
# | Tên đề tài nghiên cứu/ Lĩnh vực ứng dụng | Năm hoàn thành | Đề tài cấp | Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
---|---|---|---|---|
1 | Vận dụng phương pháp nêu vấn đề vào giảng dạy môn Pháp luật chuyên ngành cho sinh viên Giáo dục công dân Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của người học | 2007 | Cấp Trường | |
2 | Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn "Pháp luật học" | 2013 | Cấp Trường | |
3 | Nghiên cứu phát triển chương trình giáo dục pháp luật cho sinh viên Đại học Thái Nguyên | 2016 | Đại học |
Sách chủ biên
1. Đề cương bài giảng "Pháp luật học"; NXB Đại học Thái Nguyên;
2. Giáo trình Hiến pháp và Định chế chính trị;
Sách tham gia biên soạn
1. Đồng tác giả; Tài liệu Hỗ trợ giáo viên tập sự môn Giáo dục công dân;
Các bài báo và báo cáo khoa học trong nước
1. Một số biện pháp phòng, chống tệ nạn ma túy trong trường đại học; Tạp chí Giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo);
2. Một số ý kiến về việc hoàn thiện các quy phạm pháp luật về các tội phạm ma túy trong Bộ luật hình sự năm 2009; Tạp chí Kiểm sát (Viện Kiểm sát nhân dân tối cao);
3. Biện pháp giáo dục phòng, chống mà túy cho học sinh, sinh viên hiện nay; Tạp chí Giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo);
4. Một số biện pháp thực hiện pháp luật phòng, chống ma túy trong các trường đại học; Tạp chí Dân chủ và pháp luật (Bộ Tư pháp);
5. Một số ý kiến nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học ở miền núi phía Bắc hiện nay; Kỷ yếu Hội thảo khoa học cấp Trường (Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên);
6. Vai trò của gia đình đối với công tác phòng, chống tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên; Tạp chí Công an nhân dân (Bộ công an);
7. Một số biện pháp nhằm nâng cao ý thức pháp luật phòng, chống ma túy trong học sinh, sinh viên hiện nay; Tạp chí Dân chủ và pháp luật (Bộ Tư pháp);
8. Tính tất yếu khách quan và yêu cầu của việc phổ biến, giáo dục pháp luật trong học sinh, sinh viên các trưởng đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ở Việt Nam hiện nay; Tạp chí Dân chủ và pháp luật (Bộ Tư pháp);
9. Tư tưởng Hồ Chí Minh về mối quan hệ giữa pháp luật với đạo đức và sự vận dụng trong công tác giáo dục pháp luật cho thế hệ trẻ hiện nay; Kỷ yếu Hội thảo khoa học cấp Trường (Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên);
10. Phổ biến, giáo dục pháp luật trong các trưởng đại học, cao đẳng đáp ứng yêu cầu xã hội hiện nay; Tạp chí Giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo);
11. Một số giải pháp cơ bản góp phần nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho sinh viên Đại học Thái Nguyên; Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên;
12. Vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực để nâng cao chất lượng giảng dạy môn Pháp luật đại cương trong các trường thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên; Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên;